Skip to content

ร่วมชื่นชมคุณครู : Minnie Keng

เครือข่ายสังคม Quizalize สร้างขึ้นโดยคุณครูที่เปี่ยมไปด้วยความใจรักในการสอนจากทั่วโลก

ในวันนี้ พวกเราต้องการจะมาเฉลิมฉลองให้กับคุณครู Minnie Keng ผู้สอนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาในประเทศไทย เธอได้ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้งาน Quizalize สำหรับการสอบแบบออนไลน์ และพวกเราต้องการที่จะแบ่งปันเรื่องราวของเธอ

“คุณครูหลายๆท่าน อาจจะกำลังเตรียมการสำหรับการสอบวัดผลกลางภาคที่กำลังจะมาถึง ซึ่งทุกวันนี้มีเครื่องมือหลายรูปแบบที่คุณครูสามารถนำมาใช้ในการจัดสอบแบบออนไลน์ Quizalize เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้การจัดการสอบออนไลน์เป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น คุณครูสามารถติดตามความก้าวหน้าของนักเรียนในระหว่างการทำแบบทดสอบ และเมื่อการทดสอบเสร็จสิ้น ระบบจะทำการแบ่งประเภทของนักเรียนตามระดับของผลการทดสอบ แบ่งเป็น นักเรียนที่มีผลการทดสอบกลุ่มกลาง กลุ่มดี และกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม”

– Minnie Keng

การสร้างแบบทดสอบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Minnie สามารถออกแบบเนื้อหาของเธอได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เธอสามารถสร้างข้อคำถามจากเนื้อหาในหนังสือ เพื่อให้แบบทดสอบครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดที่เธอทำการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน นอกจากนั้น การสร้างข้อคำถามแบบเสียง เป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้เธอสามารถอัพโหลดไฟล์เสียงจากหนังสือเพื่อสร้างเป็นแบบทดสอบได้ฟรีๆ ซึ่งเป็นคุณลักษณะเฉพาะที่ไม่สามารถหาได้จากเครื่องมืออื่น

นี่คือหนึ่งในแบบทดสอบที่ Minnie ได้สร้างเพื่อใช้ตรวจสอบความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง

Past Simple Test

การทดสอบแบบอิสระสำหรับผู้เรียน

Quizalize ช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าทำแบบทดสอบได้เลยทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอให้นักเรียนคนอื่นลงชื่อเข้าสอบ เพื่อที่จะเริ่มทำการสอบพร้อมกัน Minnie สามารถมอบหมายการทดสอบผ่าน Quizalize และให้นักเรียนแต่ละคนทำการเข้าสอบได้อย่างอิสระ

การสำรวจกลุ่มนักเรียนผ่านผลการทดสอบ

การแบ่งกลุ่มนักเรียนผ่านระบบ Quizalize ขึ้นอยู่กับผลการทดสอบ Minnie สามารถตรวจสอบได้ทันทีว่านักเรียนในห้องคนใดเข้าใจเนื้อหาที่ได้เรียนรู้ได้เป็นอย่างดี และนักเรียนคนใดต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม

Minnie ไม่เพียงแต่ให้ความรู้เฉพาะนักเรียนของเธอในห้องเรียนเท่านั้น แต่เธอยังแบ่งปันความรู้ให้คุณครูท่านอื่นเกี่ยวกับวิธีการใช้สื่อและเทคโนโลยีในห้องเรียนรูปแบบต่างๆ 

ติดตามได้จาก Tiktoks ของเธอ

และเนื้อหาจากบทความ

เพื่อติดตามวิธีการใช้สื่อและเทคโนโลยีในห้องเรียนแบบต่าง ๆ คุณสามารถติดตามเธอได้ผ่านช่องทาง Tiktok และ Facebook

TikTok: https://www.tiktok.com/@minnieapatsara 

Facebook: https://www.facebook.com/minnieapatsara

Minnie – ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันเรื่องราวของคุณกับสังคมการศึกษาของเรา

เราอยากจะได้ยินเรื่องราวการใช้งาน Quizalize ในห้องเรียนของพวกคุณ ส่งข้อความมาหาเราได้ที่ luis@zzish.com และเรื่องราวของคุณจะได้รับการนำเสนอบนบล็อกของเรา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.